FANDOM

Zozibini Tunzi là chủ nhân của Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Tunzi trước đó đã đăng quang Hoa hậu Nam Phi 2019. Cô là người phụ nữ thứ ba đến từ Nam Phi giành được danh hiệu, và là người phụ nữ da đen đầu tiên kể từ khi Leila Lopes đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Cuộc sống ban đầu

Tunzi được sinh ra ở Tsolo, Đông Cape với cha mẹ Philiswa Nadapu và Lungisa Tunzi, và lớn lên ở ngôi làng Sidwadweni gần đó. Tunzi là một trong ba chị em.Sau đó, cô chuyển đến Cape Town, định cư ở vùng ngoại ô Gardens, để theo học Đại học Công nghệ Cape Peninsula, nơi cô tốt nghiệp với bằng cử nhân về quan hệ công chúng và quản lý hình ảnh vào năm 2018.

Trước khi giành chiến thắng Hoa hậu Nam Phi, Tunzi đã hoàn thành bằng Cử nhân Công nghệ về quản lý quan hệ công chúng tại Đại học Công nghệ Cape Peninsula và làm nghiên cứu sinh tại khoa quan hệ công chúng của Ogilvy Cape Town.

Sự nghiệp

Tunzi bắt đầu thi hoa hậu vào năm 2017, cô trở thành một trong 26 thí sinh vào bán kết của Hoa hậu Nam Phi 2017. Hai năm sau, cô trở lại đấu trường nhan sắc để dự thi cuộc thi Hoa hậu Nam Phi 2019.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Nam Phi 2019,cô đã vượt qua 15 thí sinh còn lại để được trao giải người chiến thắng bởi người tiền nhiệm Tamaryn Green.Sau chiến thắng của mình, Tunzi đã nhận được các giải thưởng bao gồm 1 triệu Rand, một chiếc xe mới và một căn hộ đầy đủ tiện nghi trong khu phố Sandton của thành phố Johannesburg, trị giá 5 triệu Rand để cô sử dụng trong suốt nhiệm kì của mình.Với thành tích của mình, Tunzi đại diện cho Nam Phi tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Hoa hậu Hoàn vũ

Cuối tháng 11/2019,cô lên đường đến Atlanta,Mỹ để tham dự Miss Universe 2019.Trong đêm chung kết diễn ra vào 8/12 tại Phim trường Tyler Perry, Tunzi đã vào Top 20 với tư cách là thí sinh đầu tiên đại diện khu vực Châu Phi và Châu Á-Thái Bình Dương.Cô tiếp tục được gọi tên vào top 10,top 5 rồi top 3.Kết thúc cuộc thi,Tunzi đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2019 và được trao vương miện bởi Catriona Gray của Philippines.